
TP. Hồ Chí Minh: Tổ chức tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm truyền thống vùng miền
04/07/2025TN&MTSáng ngày 4/7, chương trình “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam năm 2025” diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (ITPC) phối hợp với Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức.
Sự kiện diễn ra trong bối cảnh doanh nghiệp đang gặp nhiều thách thức về thị trường tiêu thụ, đặc biệt là thị trường xuất khẩu được dự báo sẽ sụt giảm do tác động từ thuế đối ứng của Hoa Kỳ, việc chú trọng khai thác tốt thị trường nội địa với hơn 100 triệu dân là vô cùng quan trọng.
Tham dự chương trình có sự góp mặt của bà Cao Thị Phi Vân, Phó Giám đốc ITPC; ông Paul Lê, Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail Việt Nam; cùng với các đại biểu, đại diện doanh nghiệp và cơ quan thông tấn báo chí...
Bà Cao Thị Phi Vân, Phó Giám đốc ITPC phát biểu tại sự kiện
Đứng trước nhu cầu của doanh nghiệp về mong muốn kết nối, đưa sản phẩm Việt Nam vào kênh phân phối hiện đại, sự kiện đã trở thành hoạt động xúc tiến thương mại trọng tâm, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá các sản phẩm có chất lượng và thương hiệu uy tín, trong đó có các sản phẩm mới được nghiên cứu phát triển của nhóm doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo…
Phát biểu tại chương trình, bà Cao Thị Phi Vân, Phó Giám đốc ITPC cho biết, những năm qua chuỗi chương trình tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại các hệ thống phân phối hiện đại (do ITPC chủ trì phối hợp tổ chức) đã diễn ra thành công, thu hút hơn 10.000 lượt khách trong nước và quốc tế tham quan, mua sắm... Cùng với đó, hỗ trợ hơn 700 doanh nghiệp Việt Nam của Thành phố và các địa phương tham gia kết nối.
Chỉ tính riêng đối với Central Retail Việt Nam - thành viên của Tập đoàn Central Group (Thái Lan), một trong những tập đoàn bán lẻ đa mô hình, đa lĩnh vực hàng đầu thế giới, đã triển khai mạng lưới hơn 3.800 cửa hàng bán lẻ trên toàn cầu. Ngoài ra, đơn vị này còn là đối tác quan trọng với ITPC, cùng đồng hành thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp Việt Nam, điển hình như Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan, Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam năm 2024 và các chương trình hội thảo thông tin thị trường Thái Lan...
Các đại biểu cắt băng khai mạc tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam
Thông qua hệ thống chuỗi siêu thị của Tập đoàn Central Retail tại “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam năm 2025”, sự kiện kỳ vọng sẽ đưa các sản phẩm, hàng hóa mang thương hiệu Việt đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với các trưởng ngành hàng Tập đoàn Central Retail để nhận được đánh giá về chất lượng sản phẩm, nắm bắt xu hướng tiêu dùng, từ đó định hướng sản xuất phù hợp, từng bước nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh của sản phẩm, hướng tới mục tiêu xuất khẩu sang hệ thống Tập đoàn Central Retail tại thị trường Thái Lan và các nước.
Đặc biệt, điểm nhấn của sự kiện năm nay là dựa vào các tiêu chí về “an toàn, sản phẩm mới, đặc trưng vùng miền - truyền thống”, Ban Tổ chức đã tổng hợp được gần 120 hồ sơ của doanh nghiệp gửi về đăng ký tham dự chương trình lần này. Trong đó, có 40 doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí đánh giá và được lựa chọn trưng bày, giới thiệu sản phẩm thuộc các lĩnh vực, như thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn (trà, cà phê, gia vị, bánh kẹo…), các sản phẩm có lợi cho sức khỏe, các mặt hàng nông sản (gạo, rau, củ, quả, trái cây, ưu tiên sản phẩm hữu cơ…).
Khách hàng tham quan không gian trưng bày sản phẩm tại sự kiện
Trong khuôn khổ diễn ra Tuần lễ Triển lãm sản phẩm, chương trình Kết nối doanh nghiệp Việt Nam đưa hàng hóa vào siêu thị… cũng được tổ chức vào chiều cùng ngày, với sự tham gia của hơn 150 doanh nghiệp Việt Nam.
Đáng chú ý hơn, tại sự kiện này, trưởng các nhóm ngành hàng của Tập đoàn Central Retail Việt Nam cũng gặp gỡ trao đổi trực tiếp và đánh giá các sản phẩm của doanh nghiệp tham gia kết nối với 02 mục tiêu chính, như sản phẩm tham gia chương trình phải có các giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn; có hồ sơ công bố hợp lệ, đáp ứng các yêu cầu về quy trình sản xuất và điều kiện sử dụng lao động của doanh nghiệp…
Thông qua chương trình, ITPC kỳ vọng sẽ hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp tiếp cận thông tin thị trường, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, sớm phục hồi và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh trong bối cảnh còn nhiều thách thức như hiện nay. Thông tin từ Ban tổ chức, sự kiện sẽ mở cửa cho khách tham quan trong 4 ngày (từ ngày 4 - 7/7) nhằm góp phần vào việc đẩy mạnh quảng bá và tiêu thụ các mặt hàng, thương hiệu Việt Nam chất lượng và uy tín, đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
Nguyễn Kiên