Thành lập Hội đồng thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án Tuyến đường sắt đô thị số 1

20/05/2025

TN&MTPhó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 969/QĐ-TTg ngày 18/5/2025 về việc thành lập Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án Tuyến đường sắt đô thị số 1 (thành phố mới Bình Dương - Suối Tiên, Thành phố Hồ Chí Minh).

Thành lập Hội đồng thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án Tuyến đường sắt đô thị số 1

Thành lập Hội đồng thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án Tuyến đường sắt đô thị số 1

Chủ tịch Hội đồng là Bộ trưởng Bộ Tài chính. Thứ trưởng Bộ Tài chính làm Phó Chủ tịch Hội đồng.

Các ủy viên Hội đồng gồm: Lãnh đạo các Bộ: Xây dựng; Quốc phòng; Công an; Tư pháp, Nông nghiệp và Môi trường; Khoa học và Công nghệ; Công Thương; Lãnh đạo Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố: Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương.

Bộ Tài chính là cơ quan thường trực của Hội đồng thẩm định nhà nước.

Trách nhiệm, quyền hạn của Hội đồng, Chủ tịch Hội đồng, Phó Chủ tịch Hội đồng, các ủy viên Hội đồng, cơ quan thường trực Hội đồng được thực hiện tương ứng theo quy định tại các Điều 4, Điều 5, Điều 6, Điều 7, Điều 8 Nghị định số 29/2021/NĐ-CP ngày 26 tháng 3 năm 2021 của Chính phủ quy định về trình tự, thủ tục thẩm định dự án quan trọng quốc gia và giám sát, đánh giá đầu tư.

Các Thành viên có trách nhiệm tham gia ý kiến đúng thời hạn theo đề nghị của Cơ quan thường trực Hội đồng, trường hợp quá hạn chưa trả lời thì coi là thống nhất với nội dung lấy ý kiến của Cơ quan thường trực Hội đồng và hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc không trả lời đúng hạn. Hội đồng có trách nhiệm hoàn thiện Báo cáo thẩm định theo quy định, trong đó khẳng định rõ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đủ điều kiện để Chính phủ thông qua, trình Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư.

Chi phí thẩm định của Hội đồng thực hiện theo quy định tại Điều 12 Nghị định số 29/2021/NĐ-CP. Hội đồng được sử dụng con dấu và tài khoản (nếu cần) của Bộ Tài chính để phục vụ cho hoạt động của Hội đồng.

Các cơ quan có thành viên thuộc Hội đồng thẩm định nhà nước có văn bản cử người gửi về cơ quan thường trực Hội đồng (Bộ Tài chính) trước ngày 19 tháng 5 năm 2025.

Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương chịu trách nhiệm cung cấp đầy đủ hồ sơ liên quan đến quá trình thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án.

* Dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 có điểm đầu tại Ga S1 (trung tâm Thành phố mới) thuộc phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương; điểm cuối tại ga Bến xe Suối Tiên (tuyến đường sắt đô thị số 1 Thành phố Hồ Chí Minh) thuộc phường Bình Thắng, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Chiều dài tuyến chính dự kiến là 29,01 km đi qua 4 thành phố của tỉnh Bình Dương hiện hữu là Tân Uyên, Thủ Dầu Một, Thuận An và Dĩ An.

Việc hình thành tuyến đường sắt đô thị số 1, thành phố mới Bình Dương – Suối Tiên sẽ liên kết và kết nối Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương, tạo không gian phát triển mới, đẩy nhanh quá trình phát triển đô thị và phân bổ dân cư, lao động dọc hành lang tuyến.

Theo baochinhphu.vn

Gửi Bình Luận

code

Tin liên quan

Tin tức

Khơi thông thị trường, tái tạo nguồn lợi thủy sản Việt Nam - Trung Quốc

Kiểm soát sầu riêng từ gốc, tránh tình trạng bị trả hàng

Việt Nam-Trung Quốc hợp tác hiệu quả về bảo tồn thiên nhiên

Bộ trưởng Bộ NN&MT Đỗ Đức Duy chủ trì Hội nghị: "Phát triển ngành hàng sầu riêng bền vững" tại TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk)

Nông nghiệp

Có thêm 04 địa phương đã tổ chức lễ công bố hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát

Hội thảo xúc tiến hàng hóa nông sản, thực phẩm sang Thái Lan: Khởi động chương trình READY2THAI - Bệ phóng thương hiệu Việt tại Thái Lan trong kỷ nguyên hội nhập mới

Hợp tác Việt Nam - Indonesia: Thúc đẩy ngành nông nghiệp vươn mình trong bối cảnh toàn cầu hoá

Quảng Bình: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP 3 - 4 sao, hướng đến phát triển bền vững

Tài nguyên

Phát triển các lĩnh vực mới về địa chất và khoáng sản

Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp với tiến độ dự án

Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2025 có chủ đề: “Công nghệ xanh để đại dương bền vững”

Chuyển đổi mục đích sử dụng 6,94 ha rừng để thực hiện Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa -Buôn Ma Thuột

Môi trường

Viện Nghiên cứu phát triển dự án trung hòa Carbon Hàn Quốc hợp tác với Tạp chí Nông nghiệp và Môi trường truyền thông về công nghệ môi trường

Khơi dậy niềm tự hào và trách nhiệm quốc gia về đa dạng sinh học

Ngày Quốc tế Đa dạng Sinh học 22/5: Vì một đại dương khỏe mạnh và tràn đầy sự sống!

Hưởng ứng Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2025

Video

Giải pháp kiểm soát nguồn gây ô nhiễm môi trường ở các thành phố lớn

Nâng cao chất lượng nội dung và điểm số khoa học trên Tạp chí in Tài nguyên và Môi trường

Nâng cao công tác quản lý nhà nước về môi trường và hỗ trợ các doanh nghiệp

Phụ nữ tiên phong trong phát triển kinh tế tuần hoàn

Khoa học

Nghiên cứu và đề xuất phương án chống ngập cho Thành phố Hồ Chí Minh

Phát triển hệ thống đổi mới sáng tạo, khoa học và công nghệ và chuyển đổi số tại Việt Nam

Hà Nội: Độc lạ quán cà phê có 4 robot phục vụ

Công nghệ nhân bản động vật bằng kỹ thuật cấy chuyển nhân tế bào Soma, định hướng nghiên cứu và ứng dụng trong lĩnh vực chăn nuôi ở nước ta

Chính sách

Xử lý thông tin "Sầu riêng vẫn loay hoay giải quyết chất vàng O"

Đề xuất phân cấp 86 thẩm quyền của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho cấp tỉnh

Thành lập Hội đồng thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án Tuyến đường sắt đô thị số 1

Thủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục sự cố sạt lở công trường thi công thủy điện tại Lai Châu

Phát triển

Hội thảo "Ứng dụng AI trong Báo chí truyền thông văn hóa môi trường và phát triển du lịch biển"

Ông La Đức Dũng làm Viện trưởng Viện Quy hoạch Thủy lợi

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Lễ ra mắt Hội Doanh nhân họ Vũ - Võ TP. Hà Nội: Cột mốc kết nối, phát triển, lan tỏa giá trị dòng họ

Diễn đàn

Liên minh Hợp tác xã Thanh Hóa biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2020 - 2025

Mời đơn vị tham gia báo giá dịch vụ in ấn cho Tạp chí Nông nghiệp và Môi trường năm 2025

Phấn đấu đô thị xanh, giảm rác thải nhựa

Đẩy mạnh chiến lược “Ba kết nối” để tạo cơ hội cho hàng Việt vào thị trường Thái Lan