UBND tỉnh Lâm Đồng ký kết hợp đồng xây dựng cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương

29/06/2025

TN&MTNgày 28/6, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng xây dựng kinh doanh chuyển giao (BOT) dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương giai đoạn 1.

UBND tỉnh Lâm Đồng ký kết hợp đồng xây dựng cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Hồng Thái và lãnh đạo liên danh các nhà đầu tư ký kết hợp đồng

Dự Lễ ký kết có các đồng chí: Trần Hồng Thái - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, lãnh đạo Ban Quản lý Dự án giao thông Lâm Đồng và liên danh nhà đầu tư gồm: ông Trương Đình Trung - Thành viên HĐQT Công ty CP đầu tư tập đoàn Phương Trang (FUTA Group); Doãn Tuấn Anh - Giám đốc Công ty TNHH đầu tư Phát triển hạ tầng giao thông T&T và ông Vũ Đức Nhận - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành.

UBND tỉnh Lâm Đồng ký kết hợp đồng xây dựng cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương

Đây là dự án mà chính quyền và nhân dân tỉnh Lâm Đồng mong đợi từ lâu

Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương giai đoạn 1 có chiều dài 73,6km, tổng mức đầu tư lên đến 17.718 tỷ đồng, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác trong quý IV năm 2027.

Cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương là một phần quan trọng của tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương, kết nối các tỉnh Đông Nam Bộ với Lâm Đồng và vùng Tây Nguyên. Tuyến đường này hứa hẹn rút ngắn thời gian di chuyển, giảm tải cho Quốc lộ 20, mở ra không gian phát triển mới cho các lĩnh vực du lịch, thương mại, dịch vụ và thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương.

UBND tỉnh Lâm Đồng ký kết hợp đồng xây dựng cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương

Ngày 20/6, toàn bộ cọc GPMB trên tuyến đã được cắm và bàn giao cho các địa phương

Liên danh nhà đầu tư trúng thầu gồm Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Hạ tầng Giao thông T&T, Công ty Cổ phần Đầu tư Tập đoàn Phương Trang (FUTA Group) và Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Giao thông Phương Thành. Tổng giá trị trúng thầu của dự án là hơn 11.923 tỷ đồng.

UBND tỉnh Lâm Đồng ký kết hợp đồng xây dựng cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương

Cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương sẽ kết nối vào cao tốc Liên Khương - Prenn

Thời gian xây dựng công trình và hệ thống cơ sở hạ tầng dự kiến là 30 tháng, thời gian vận hành kinh doanh là 19 năm 10 tháng. Hình thức đầu tư là PPP, loại hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT).

Giai đoạn 1 của dự án có quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 17m, tốc độ tối đa 80 km/giờ. Dự án cũng bao gồm các vị trí dừng xe khẩn cấp. Khi hoàn thiện, cao tốc sẽ có nền đường rộng 24,7m, 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, tốc độ tối đa 100 km/giờ.

UBND tỉnh Lâm Đồng ký kết hợp đồng xây dựng cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương

Nút giao ở chân đèo Prenn nối vào cao tốc Liên Khương

Đây là dự án mà chính quyền và nhân dân tỉnh Lâm Đồng mong đợi từ lâu, việc dự án đã lựa chọn được nhà đầu tư, ký kết hợp đồng đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy dự án sớm xây dựng, hoàn thành và đưa và khai thác, tạo tiền đề cho sự phát triển của tỉnh Lâm Đồng, hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội mới cho khu vực.

Theo baolamdong.vn

Gửi Bình Luận

code

Tin liên quan

Tin tức

Cơ hội tái cấu trúc của Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT

Việt Nam - Australia hợp tác chiến lược về nông nghiệp và môi trường

Nghiên cứu công nghệ mũi nhọn, phát triển nông nghiệp thông minh

Việt Nam - Australia hợp tác phát triển nông nghiệp xanh, giảm nhẹ rủi ro thiên tai

Nông nghiệp

Quảng Bình hoàn thành 1.450 căn nhà đợt 1 cho hộ nghèo, hộ cận nghèo - Vượt tiến độ đề ra

Giò chả Ước Lễ Xuân Hương, sản phẩm OCOP 4 sao - tinh hoa hương vị Việt giữ trọn hồn dân tộc

Đắk Lắk: Nông dân được mùa “vải thiều” nhờ liên kết giữa doanh nghiệp, hợp tác xã và ứng dụng khoa học kỹ thuật

Định hình cơ quan Nông nghiệp và Môi trường cấp xã trong giai đoạn mới

Tài nguyên

Đổi thay tích cực cho nghề nuôi biển: Tháo gỡ các nút thắt

Nam Định: Quản lý hiệu quả tài nguyên khoáng sản

Quảng Bình - Quảng Trị: Cơ hội vàng cho kinh tế biển bứt phá

Khai thác đúng sản lượng cấp phép, bảo đảm hiệu quả, tránh lãng phí tài nguyên

Môi trường

Giữ vững màu xanh cho rừng Vân Hồ: Hiệu quả từ sự vào cuộc đồng bộ

Hà Tĩnh: Tích cực nâng cao công tác quản lý bảo vệ và phát triển rừng

Cộng đồng xanh Hà Nội: Khi những người trẻ chọn sống tử tế với môi trường

Ngô Quyền (Hà Đông): Đường thành bãi lầy sau mưa, dân khốn khổ vì bụi bẩn và ô nhiễm

Video

Giải pháp kiểm soát nguồn gây ô nhiễm môi trường ở các thành phố lớn

Nâng cao chất lượng nội dung và điểm số khoa học trên Tạp chí in Tài nguyên và Môi trường

Nâng cao công tác quản lý nhà nước về môi trường và hỗ trợ các doanh nghiệp

Phụ nữ tiên phong trong phát triển kinh tế tuần hoàn

Khoa học

Lâm Đồng: Hội thảo hợp tác công nghệ y sinh Việt Nam - Cu Ba

Ứng dụng AI - Nâng chuẩn an toàn thực phẩm, phát triển doanh nghiệp xanh

Nghiên cứu xác định khu vực thuận lợi cho trồng di thực cây sâm Ngọc Linh tại tỉnh Quảng Ninh dựa trên đánh giá tài nguyên khí hậu và đất

Thiên Phúc - Đưa khoa học vào từng sợi nấm

Chính sách

Tập trung ứng phó với mưa lớn ở miền núi trung du Bắc Bộ

Thủ tướng chỉ đạo tăng cường phòng, chống thiên tai trước mùa mưa bão năm 2025

Cục Môi trường (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) với chiến lược giám sát kháng thuốc: Định hình hành động liên ngành

3 huyện, thị xã về đích nông thôn mới

Phát triển

Tạp chí Nông nghiệp và Môi trường - IWEDI: Kết nối trí tuệ nữ doanh nhân với truyền thông nông nghiệp xanh

Định hướng ngành Nông nghiệp và Chăn nuôi phát triển theo tiêu chuẩn toàn cầu

10 sáng kiến tiêu biểu chống ô nhiễm nhựa

Thúc đẩy chuyển đổi số, cơ sở dữ liệu ngành nông nghiệp và môi trường

Diễn đàn

Hành trình đến Net Zero: Hỗ trợ kỹ thuật và tiếp cận nguồn vốn xanh

Thời tiết ngày 27/6: Vùng núi, trung du Bắc Bộ mưa rất to

Số hóa và truy xuất nguồn gốc để nâng giá trị nông sản Việt

Tiêu dùng xanh trong đô thị: Thay đổi thói quen hướng tới phát triển bền vững